ĐIỀU KHOẢN ĐẶT MUA DỊCH VỤ PHIÊN BẢN V06.2021
 
Áp dụng đối với: 
1. Vé tour du lịch
2. Đặt phòng khách sạn
3. Dịch vụ visa
4. Vé máy bay
5. Vé tàu hỏa
Riêng đối với hợp đồng: Áp dụng các điều khoản theo hợp đồng, không áp dụng các điều khoản nêu tại đây.
 
*** Quý du khách vui lòng đọc kỹ các điều khoản và chính sách bên dưới khi đặt dịch vụ. Bất kể khi nào xảy ra một sự khó hiểu, hiểu lầm, hoặc chưa rõ chính sách, các điều khoản và chính sách này sẽ làm căn cứ áp dụng sau cùng. Ngoại trừ trường hợp Tiim® Travel ký hợp đồng và quy định khác trong hợp đồng đã ký, tất cả các trường hợp khác, các điều khoản và chính sách này sẽ làm căn cứ áp dụng sau cùng. *** 
 
1. GIÁ DỊCH VỤ 
 
Giá dịch vụ được tính theo tiền Đồng (Việt Nam - VNĐ). Trường hợp khách thanh toán bằng đồng ngoại tệ, thì tiền ngoại tệ sẽ được quy đổi ra VNĐ theo tỉ giá của ngân hàng Vietcombank. 
Giá dịch vụ luôn thể hiện rõ ràng và đầy đủ phần “bao gồm” và “không bao gồm” trong từng đơn đặt dịch vụ.
 
2. THANH TOÁN 

2.1. Vé tour du lịch
- Ngay khi xác nhận vé tour: Quý khách thanh toán 100% các chi phí vé máy bay, vé tàu hoả, visa có trong tour (nếu có).
- Phần còn lại: Thanh toán đủ 100% vé tour ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành.

2.2. Đặt phòng khách sạn
- Đặt phòng trong nước: Thanh toán 50% ngay khi đặt phòng, và thanh toán đầy đủ 100% chậm nhất 03 ngày trước ngày nhận phòng.
- Đặt phòng nước ngoài: Thanh toán 50% ngay khi đặt phòng, và thanh toán đầy đủ 100% chậm nhất 07 ngày trước ngày nhận phòng.
- Riêng các đặt phòng trong nước và nước ngoài vào các dịp lễ: Tuỳ theo quy định của từng đơn đặt phòng cụ thể.

2.3. Dịch vụ visa
Thanh toán 100% ngay khi nhận hồ sơ. 

2.4. Vé máy bay
Thanh toán 100% trước khi xuất vé. 

2.5. Vé tàu hỏa
Thanh toán 100% trước khi xuất vé. 
 
3. CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN 

Cách 1: Thanh toán tiền mặt trực tiếp tại công ty
Cách 2: Chuyển khoản, phí chuyển khoản do khách hàng chịu
Cách 3: Cà thẻ, phí cà thẻ do khách hàng chịu
Cách 4: Thanh toán bằng link online (khách hàng sử dụng thẻ tín dụng), phí thanh toán do khách hàng chịu
 
4. CHÍNH SÁCH GIÁ DÀNH CHO TRẺ EM 

Lưu ý: Tuổi của trẻ em được tính theo ngày sinh trên giấy khai sinh tính đến ngày bắt đầu dịch vụ. 
4.1. Vé tour du lịch: Theo bảng giá của từng tour.
4.4. Đặt phòng khách sạn: Theo chính sách giá trẻ em của khách sạn.
4.3. Dịch vụ visa: Giá trẻ em bằng giá người lớn.
4.4. Vé máy bay: Theo chính sách giá trẻ em của hãng hàng không.
4.5. Vé tàu hỏa: Theo chính sách giá trẻ em của đường sắt.
 
5. CHÍNH SÁCH HUỶ DỊCH VỤ 

5.1 TRƯỜNG HỢP HUỶ DO TIIM® TRAVEL

Trường hợp Tiim® Travel không thực hiện được các dịch vụ, Tiim® Travel phải thông báo ngay cho khách hàng và hoàn lại cho khách hàng toàn bộ số tiền khách hàng đã thanh toán cho Tiim® Travel. Hình thức bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Thời hạn trong vòng 07 ngày làm việc ngày kể từ ngày Tiim® Travel thông báo hủy.

5.2 TRƯỜNG HỢP HUỶ DO KHÁCH HÀNG 

5.2.1. Vé tour du lịch: Theo chính sách nêu trong từng tour.
5.2.2. Đặt phòng khách sạn: Theo chính sách nêu trong từng đơn đặt phòng.
5.2.3. Dịch vụ visa: Không được phép huỷ trong mọi trường hợp.
5.2.4. Vé máy bay: Theo chính sách của hãng hàng không.
5.2.5. Vé tàu hỏa: Theo chính sách của đường sắt.

5.3. CHÍNH SÁCH HUỶ SAU KHI KHỞI HÀNH / BẮT ĐẦU SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Kể từ sau khi khởi hành và/hoặc sau khi bắt đầu sử dụng dịch vụ, trường hợp khách hàng muốn huỷ và/hoặc không sử dụng dịch vụ, thì áp dụng chính sách: Không hoàn tiền.
 
6. CHÍNH SÁCH THAY ĐỔI DỊCH VỤ

6.1. TRƯỜNG HỢP THAY ĐỔI DO TIIM® TRAVEL

Trường hợp Tiim® Travel thay đổi dịch vụ, Tiim® Travel phải thông báo ngay cho khách hàng để hai bên thống nhất phương án thay đổi. Trong trường hợp không thể thống nhất phương án thay đổi, Tiim® Travel thực hiện huỷ dịch vụ và áp dụng chính sách 5.1. như trên.

6.2. TRƯỜNG HỢP THAY ĐỔI DO KHÁCH HÀNG

5.2.1. Vé tour du lịch: Theo chính sách nêu trong từng tour.
5.2.2. Đặt phòng khách sạn: Theo chính sách nêu trong từng đơn đặt phòng.
5.2.3. Dịch vụ visa: Không được phép thay đổi trong mọi trường hợp.
5.2.4. Vé máy bay: Theo chính sách của hãng hàng không.
5.2.5. Vé tàu hỏa: Theo chính sách của đường sắt.

6.3. CHÍNH SÁCH THAY ĐỔI SAU KHI KHỞI HÀNH / BẮT ĐẦU SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Kể từ sau khi khởi hành và/hoặc sau khi bắt đầu sử dụng dịch vụ, trường hợp khách hàng muốn thay đổi dịch vụ, thì áp dụng chính sách: Không hoàn tiền cho toàn bộ dịch vụ cũ không sử dụng, thanh toán toàn bộ cho dịch vụ mới thay thế.
 
6. ĐIỀU KHOẢN QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI VÉ MÁY BAY 

Vui lòng đọc thật kỹ các thông tin về họ tên, chuyến bay và điều khoản trước khi xác nhận xuất vé. Việc xác nhận xuất vé đồng nghĩa với việc xác nhận các thông tin là đúng. 

Vui lòng có mặt tại sân bay ít nhất 3 tiếng trước giờ bay đối với chuyến bay quốc tế / ít nhất 2 tiếng trước giờ bay đối với chuyến bay quốc nội, để làm thủ tục lên máy bay.
Đối với chuyến bay quốc tế: Vui lòng chuẩn bị thị thực vào quốc gia nơi đến và đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 06 tháng. Xuất trình thị thực và hộ chiếu tại quầy làm thủ tục để nhận thẻ lên máy bay. Đối với trẻ em ở mọi lứa tuổi: xuất trình thị thực/hộ chiếu riêng hoặc đính kèm trong hộ chiếu của ba/mẹ. 

Đối với chuyến bay quốc nội: Vui lòng xuất trình CCCD tại quầy làm thủ tục để nhận thẻ lên máy bay. Đối với trẻ em chưa có CCCD: Cần xuất trình giấy khai sinh.

Chúng tôi có hỗ trợ làm thủ tục trực tuyến nếu quý khách yêu cầu. Tuy nhiên, thủ tục trực tuyến chỉ bắt đầu từ 24 tiếng đến 2 tiếng trước giờ bay, có thể thay đổi tuỳ từng hãng. Lưu ý quan trọng: Sau khi làm thủ tục trực tuyến thì vé không thể huỷ và/hoặc thay đổi. 

Lời khuyên của chúng tôi là quý khách nên hiểu rõ điểm đến của quý khách (đặc biệt là thời tiết và sự an toàn) và luôn luôn mua bảo hiểm du lịch cho tất cả các chuyến đi. 
 
7. ĐIỀU KHOẢN YÊU CẦU SỐ LƯỢNG KHÁCH TỐI THIỂU ĐỐI VỚI ĐOÀN TOUR GHÉP KHÁCH

Đối với đoàn ghép khách, Tiim® Travel yêu cầu số lượng tối thiểu. Trường hợp đủ số lượng tối thiểu yêu cầu, thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Trong trường hợp không đủ số lượng tối thiểu yêu cầu, Tiim® Travel có trách nhiệm thông báo cho quý khách trước ngày khởi hành tối thiểu 04 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết) và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành khác, hoặc hoàn trả toàn bộ số tiền mà quý khách đã thanh toán. 
 
8. ĐIỀU KHOẢN KHÔNG TỰ Ý TÁCH ĐOÀN

Trong thời gian đi du lịch, khách hàng phải tuân thủ theo chương trình, không được tự ý tách đoàn. Nếu có yêu cầu thay đổi phải thông báo cho hướng dẫn viên hoặc đại diện của Tiim® Travel. Trường hợp khách hàng tự ý tách đoàn, Tiim® Travel hoàn toàn không chịu bất cứ trách nhiệm nào. 
 
9. GIẤY TỜ TUỲ THÂN, TÀI SẢN VÀ TƯ TRANG CÁ NHÂN 

Du lịch trong nước: Quý khách mang theo giấy CCCD còn hạn sử dụng. Trẻ em: Mang theo giấy khai sinh.

Du lịch nước ngoài: Quý khách mang theo hộ chiếu còn hạn sử dụng tối thiểu 06 tháng (bắt buộc) và thị thực còn hạn sử dụng (nếu có). Trẻ em: Xuất trình hộ chiếu riêng hoặc đính kèm trong hộ chiếu của ba/mẹ, còn hạn sử dụng tối thiểu 06 tháng, và thị thực còn hạn sử dụng (nếu có).

Trẻ em không đi cùng bố mẹ phải có giấy cam kết của bố hoặc mẹ có xác nhận của chính quyền địa phương cho người dẫn trẻ em đi. 

Khách Việt Kiều phải mang theo đầy đủ hộ chiếu kèm theo visa và giấy tái xuất nhập Việt Nam. 

Quý khách có trách nhiệm tự bảo quản giấy tờ tùy thân, tài sản riêng và tư trang. Trong mọi trường hợp mất mát và/hoặc hư hỏng, Tiim® Travel không chịu trách nhiệm. 

Nếu khách hàng bị mất hay thất lạc hành lý thì Tiim® Travel sẽ giúp hành khách liên lạc và khai báo với các bộ phận liên quan truy tìm hành lý bị mất hay thất lạc. Việc bồi thường hành lý bị mất hay thất lạc sẽ theo qui định của các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc các đơn vị bảo hiểm (nếu có).
 
10. BẢO HIỂM DU LỊCH 

Tiim® Travel có trách nhiệm mua bảo hiểm du lịch đầy đủ cho các tour du lịch trong và ngoài nước. Hạn mức bảo hiểm du lịch sẽ được thỏa thuận theo từng chuyến đi và ghi rõ trong phần “bao gồm” của giá. Việc bồi thường (nếu có) sẽ do đơn vị bảo hiểm thực hiện theo đúng quy định bảo hiểm.
 
11. LƯU Ý VỀ THỜI GIAN 

Đối với phòng khách sạn trong nước và nước ngoài: Nhận phòng sau 14:00, trả phòng trước 12:00 trưa. 

Đối với chuyến bay quốc nội: Quý khách có mặt tại sân bay ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành. 

Đối với chuyến bay quốc tế: Quý khách có mặt tại sân bay ít nhất 03 tiếng trước giờ khởi hành. 
 
12. NHỮNG YÊU CẦU ĐẶC BIỆT CỦA KHÁCH HÀNG

Khách hàng có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Tiim® Travel, trước hoặc ngay khi đặt mua dịch vụ, về bất kỳ tình trạng nào liên quan đến thể chất, tình cảm hay tinh thần của khách hàng mà: (1) Có thể ảnh hưởng đến khả năng tham gia toàn bộ chuyến đi của quý khách; (2) Có thể yêu cầu chăm sóc đặc biệt trong suốt chuyến đi; (3) Có thể phải dùng thiết bị chuyên dụng. 

Nếu có bất kỳ trường hợp nào như thế phát sinh sau khi quý khách đặt mua dịch vụ, khách hàng phải thông tin ngay cho Tiim® Travel bằng văn bản. 

Tiim® Travel có quyền từ chối hoặc huỷ dịch vụ hoặc loại bỏ quý khách trong quá trình đi tour, nếu chúng tôi xác định tình trạng của quý khách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, sự an toàn hoặc quá trình tham gia tour của chính quý khách hoặc của những người khác trong đoàn. Nếu Tiim® Travel loại bỏ quý khách trong quá trình đi tour theo điều khoản này, quý khách sẽ không được hoàn tiền và Tiim® Travel cũng không chịu bất cứ trách nhiệm nào khác.

Hầu hết các tour đều không hỗ trợ xe lăn. Nếu tour của quý khách có hỗ trợ xe lăn và quý khách cần phải di chuyển bằng xe lăn, quý khách phải tự trang bị xe lăn và xe lăn đó phải có tính năng gấp gọn (xếp gọn).

Nếu quý khách không thể đi lại mà không có trợ giúp, quý khách bắt buộc phải có người thân đi cùng.

Nếu quý khách đang trong tình trạng điều trị đặc biệt hoặc cần thiết bị chuyên dụng, quý khách phải tự trang bị.

Tiim® Travel từ chối phục vụ phụ nữ có thai quá 06 tháng và từ chối phục vụ động vật.
 
13. TRƯỜNG HỢP BẤT KHẢ KHÁNG 

Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.

Trường hợp bên có nghĩa vụ không thực hiện đúng nghĩa vụ do sự kiện bất khả kháng thì không phải chịu trách nhiệm dân sự.
Bên gây thiệt hại không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng.
 
14. DU LỊCH CÓ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM 

Tiim® Travel cam kết tuân thủ chương trình “du lịch có tinh thần trách nhiệm”, và rất mong quý khách hợp tác cùng với Tiim® Travel thực hiện những điều sau đây trong suốt hành trình: 

14.1 Đối với khách sạn

Sử dụng nước trong nhà tắm và dịch vụ giặt ủi với phong cách ‘xanh và thông minh’: 
- Hạn chế thay mền, gối, chăn, khăn… 
- Không để vòi nước chảy khi đang đánh răng và khi không sử dụng 
- Tắm vòi tiết kiệm nước hơn tắm bồn 
- Không đổ dầu vào nguồn nước 
- Tiết kiệm năng lượng điện sử dụng trong phòng, tắt hết các thiết bị điện khi đi ngoài. 

14.2 Đối với việc đi lại 

- Không mang thực phẩm có mùi lên xe. 
- Không vứt rác bừa bãi trên xe. Vứt rác vào thùng rác có sẵn trên xe. 
- Không vứt rác bừa bãi ngoài đường phố, nơi công cộng, không khạc nhỗ bừa bãi. 

14.3 Khi nhận phòng và trả phòng ở khách sạn

Khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn: Vui lòng xếp hàng trật tự, từng phòng sẽ nhận chìa khóa phòng và đi thẳng lên phòng. Vui lòng tránh làm ồn, ảnh hưởng đến du khách khác. 
Khi làm thủ tục trả phòng ở khách sạn: Từng phòng sẽ gửi chìa khóa cho đại diện của Tiim® Travel, và ngồi chờ ở sảnh trong giây lát, thủ tục hành chánh sẽ do Tiim® Travel đảm nhiệm để tránh làm phiền quý khách. 

14.4 Đối với việc ăn uống 

Khi ăn tiệc tự phục vụ và tự chọn món (buffet), vui lòng hạn chế thay vật dụng đựng thực phẩm để tiết kiệm nguồn nước rửa. 
Tránh để thừa thức ăn. 
Nhai kỹ, uống chậm rất có lợi cho sức khỏe. 

14.5 Đối với giờ giấc 

Rất mong quý khách tuân thủ giờ giấc do đại diện của Tiim® Travel thông báo, đảm bảo số đông không bị ảnh hưởng bởi số ít. 

14.6 Đóng góp ý kiến

Hãy gửi cảm nhận của quý khách về dịch vụ của Tiim® Travel. 
Trước khi kết thúc hành trình và chia tay quý khách, Tiim® Travel rất mong quý khách gửi nhận xét về hành trình. 
 
15. TRÁCH NHIỆM CỦA TIIM® TRAVEL VÀ KHÁCH HÀNG

15.1. TRÁCH NHIỆM CỦA TIIM® TRAVEL

- Đảm bảo cung cấp dịch vụ trung thực và trọn vẹn.
- Tất cả thông tin thu thập từ khách hàng được phục đúng mục đích cho việc cung cấp dịch vụ, bao gồm nhưng không hạn chế trong các công tác điều hành tour, mua bảo hiểm du lịch, đăng ký tại trú tạm vắng tại các cơ sở lưu trú và phục vụ các yêu cầu tại điểm tham quan.
- Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng.
- Phổ biến đầy đủ các thông tin, quy định khi đi du lịch trước ngày khởi hành.

15.2. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG

- Đảm bảo thông tin đăng ký là chính xác, bao gồm nhưng không hạn chế các thông tin như họ tên, thông tin CCCD, thông tin liên hệ… Tiim® Travel không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp khách hàng cung cấp thông tin không chính xác.
- Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân khi đi du lịch như CCCD, hộ chiếu, thị thực, giấy khai sinh (đối với trẻ em), thẻ xanh (đối với Việt Kiều)… 
- Thanh toán đầy đủ và đúng hạn.
 
16. KHIẾU NẠI

Tiim® Travel luôn đảm bảo tất cả mọi dịch vụ đều được cung cấp một cách trung thực và trọn vẹn, tuy nhiên đôi khi không tránh khỏi những vấn đề phát sinh ngoài mong muốn.

Nếu khách hàng có khiếu nại, trước tiên khách hàng phải thông báo cho trưởng đoàn và/hoặc nhân viên điều hành và/hoặc nhân viên kinh doanh càng sớm càng tốt để khắc phục vấn đề ngay tại thời điểm. 

Trường hợp sau khi thực hiện việc trên mà khách hàng vẫn không hài lòng, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài của Tiim® Travel để Tiim® Travel có cơ hội khắc phục vấn đề ngay tại thời điểm diễn ra sự việc.

Trường hợp vẫn tiếp tục chưa hài lòng, khách hàng cần gửi mọi vấn đề khiếu nại trực tiếp đến travel@tiimtravel.com trong vòng 07 ngày kể từ ngày xảy ra sự vụ. Tiim® Travel có trách nhiệm kiểm tra sự việc và phản hồi cho khách hàng trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận khiếu nại từ khách hàng. Tiim® Travel sẽ không nhận mọi trách nhiệm đối với những khiếu nại nhận được sau thời hạn quá 07 ngày kể từ ngày xảy ra sự vụ. 
 
17. THOẢ THUẬN CHUNG

Trong quá trình thực hiện dịch vụ, nếu xảy ra tranh chấp sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng giữa hai bên. Nếu việc thương lượng không đạt được kết quả, vụ việc sẽ được đưa ra tòa án theo đúng qui định của pháp luật hiện hành. Mọi chi phí liên quan sẽ do bên thua kiện chịu.

Tiim® Travel được quyền thay đổi và/hoặc cập nhật điều khoản đặt mua dịch vụ này.

Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý khách và kính chúc quý khách một hành trình AN VUI HƠN cùng với Tiim® Travel. 

Đội ngũ Tiim® Travel