TTO - Thay vì tới "tắm rồi ăn, ăn rồi lại… tắm", vài tháng trở lại đây du khách đổ về dọc bãi biển Đà Nẵng, Hội An thưởng thức các dịch vụ mới lạ, hấp dẫn.

"Sáng tạo hoặc chờ phá sản"
 
Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam Lê Ngọc Thuận và cũng là ông chủ của chuỗi nhà hàng, dịch vụ biển Shore Club An Bàng (Hội An) cho biết tình trạng nguồn khách nước ngoài bị cắt đứt do dịch, chuỗi kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng và nhà hàng biển của ông gặp khó khăn rất lớn. Từ một "điểm nóng" giải trí đêm dành cho khách Tây, dịch COVID-19 kéo đến đã khiến khu vực biển An Bàng vắng ngắt. Nhiều hàng quán, trong đó các nhà hàng của ông buộc phải tạm đóng cửa.
 
Quá sốt ruột vì khối cơ sở vật chất và gần 100 nhân sự đang duy trì, ông Thuận đã mày mò và nghĩ ra cách "làm mới" cho sản phẩm giải trí trên bãi biển của mình. "Tôi đã đi rất nhiều nơi, đến nhiều địa điểm du lịch biển nổi tiếng thế giới như Bali, Thái Lan, Indonesia, Brazil… và thấy ở đó không gian biển được tận dụng triệt để. Những gì tinh túy nhất, hoặc du khách nước ngoài "khoái" nhất được bê về, kết hợp với sản phẩm bản địa để tạo ra dịch vụ ăn uống, âm nhạc trên bãi biển vô cùng sôi động" - ông Thuận nói.

An Bang
 
Tự mày mò trên mạng và nhờ bạn bè các nước tư vấn, ông Thuận chia sẻ quyết định thay đổi lại hệ thống nhà hàng, làm mới các sản phẩm để hướng đến dòng khách mới sau đại dịch. Bỏ ra hàng tỉ đồng để thay đổi, nhiều tuần nay du khách bắt đầu quay trở lại bãi biển An Bàng, đặc biệt đông vào hai ngày cuối tuần.
 
Ông Lê Ngọc Thuận cho rằng sự đa sắc màu trên bãi biển, kết hợp không gian mở là yếu tố thu hút khách. "Tôi bỏ hàng trăm triệu đồng nhập các loại ghế ngồi trên bãi cát, các loại vải che mang màu sắc ấm nóng, tạo không khí giải trí mở trên bãi biển và nhà hàng. Tôi bài trí các không gian check in, chụp hình đẹp để kéo nhiều khách tới "ngắm nhìn", chụp ảnh, từ đó tư vấn cho khách sử dụng dịch vụ ăn uống, giải trí trên bãi biển" - ông Thuận nói.
 
Nhiều tuần nay, bãi biển An Bàng như hồi sinh, tràn ngập sắc màu. Ông Thuận hồ hởi cho biết UBND TP Hội An đã cho phép tổ chức festival ẩm thực - âm nhạc trên biển An Bàng. Đồng thời, sự kiện dòng sản phẩm thức thời này được đông đảo khách du lịch cũng như chính quyền ủng hộ.
 
Vệt biển Đà Nẵng - Hội An sẽ là "điểm nóng"
 
Không chỉ biển An Bàng, nhiều nhà hàng, khu resort nằm sát vệt biển gần 30km chạy dọc Đà Nẵng đi vào Hội An cũng đang rục rịch. Khu vực Vanessa Beach Club nằm trên đường Trường Sa, TP Đà Nẵng là một trong các địa điểm được nhiều khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. 
 
Chủ đầu tư địa điểm này đã tận dụng khoảng không gian rộng ngay bên bờ biển để mở dịch vụ ăn uống kết hợp chiếu phim. Khách tới đây được bố trí các ghế "lười" vừa kết hợp ngồi - nằm thư giãn, thưởng thức đồ ăn nhẹ, nước uống kết hợp xem phim trên bãi cỏ đầy gió. 
 
Cách đó không xa, một "điểm nóng" khác cũng khiến nhiều khách mê mẩn là nhà hàng view biển theo phong cách Âu Mỹ. Để tạo ấn tượng cho khách, nhà hàng này trang trí toàn bộ dàn đèn, ánh sáng, âm thanh, mái che, dù biển sặc sỡ sắc màu. Đến đây check in, nhiều du khách thích thú nói họ như được đi "du lịch ở Âu Mỹ ngay trên bãi biển… Đà Nẵng".
 
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trước sức hút của các dịch vụ mới lạ này, sắp tới không gian biển Mỹ Khê, Mỹ An, Phước Mỹ… sẽ được chọn làm nơi diễn ra các hoạt động chính của lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng". 

Khu vực biển Đà Nẵng sẽ sôi động với các hoạt động hấp dẫn như đêm nhạc EDM đánh thức mùa hè, trình diễn flashmob trên biển, trình diễn nghệ thuật sắp đặt, lễ hội ẩm thực truyền thống ba miền. Trên biển, các hoạt động thể thao biển hấp dẫn với các trò chơi dù lượn, dù bay, lướt ván, đua thuyền kayak, môtô nước hứa hẹn sẽ kích thích đam mê trải nghiệm cho du khách.
 
Ông Đoàn Hải Đăng, chủ tịch Hội Lữ hành TP Đà Nẵng, cho rằng trong bối cảnh đại dịch đã làm thay đổi hoàn toàn gu thưởng thức của khách. Hơn lúc nào hết, đây chính là lúc cần những ý tưởng sáng tạo, mới lạ để kéo khách tới. Muốn làm được vậy phải có kiến thức, am hiểu về xu thế, hiểu thẩm mỹ của khách và kết hợp du nhập các dịch vụ từ nước ngoài.
 
"Nếu có doanh nghiệp vào phát triển bài bản các sản phẩm thể thao, giải trí biển, thương hiệu du lịch biển của Đà Nẵng kéo dài vào tới Hội An sẽ được nâng tầm và hấp dẫn du khách hơn rất nhiều, đặc biệt nhóm du khách quốc tế ưa khám phá" - ông Đăng nói.
 
Theo chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam Phan Xuân Thanh, trong khó khăn chung của ngành du lịch khi nguồn khách bị cắt đứt, du lịch biển chính là cứu cánh. Bằng cách sáng tạo, du nhập và đưa vào các nhóm giải trí mới, đánh trúng tâm lý, khách sẽ kéo đến. Chuỗi ăn uống, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, lưu trú… cũng vì thế mà hồi sinh theo.

An Bang

Lượt xem: 68