ĐIỀU KHOẢN ĐẶT MUA DỊCH VỤ
Tour du lịch lữ hành - dịch vụ lưu trú - dịch vụ visa - vé máy bay - vé tàu hỏa

Điều khoản này quy định về giá dịch vụ, chính sách thanh toán, chính sách trẻ em, chính sách hoàn hủy, và một số chính sách khác.
 
*** Quý du khách vui lòng đọc kỹ các điều khoản và chính sách bên dưới khi đặt dịch vụ. Bất kể khi nào xảy ra một sự khó hiểu, hiểu lầm, hoặc chưa rõ chính sách, các điều khoản và chính sách này sẽ làm căn cứ áp dụng sau cùng. Ngoại trừ trường hợp Tiim® Travel ký hợp đồng và quy định khác trong hợp đồng đã ký, tất cả các trường hợp khác, các điều khoản và chính sách này sẽ làm căn cứ áp dụng sau cùng. *** 
 
1 GIÁ TOUR DU LỊCH 
 
Giá tour du lịch được tính theo tiền Đồng (Việt Nam - VNĐ). Trường hợp khách thanh toán bằng USD sẽ được quy đổi ra VNĐ theo tỉ giá của ngân hàng Vietcombank. Giá tour chỉ bao gồm những khoản được liệt kê một cách rõ ràng trong phần “bao gồm” trên các chương trình du lịch. Tiim® Travel không có nghĩa vụ thanh toán bất cứ chi phí nào không nằm trong phần “bao gồm”. 
 
2 QUY ĐỊNH THANH TOÁN 
 
2.1 THANH TOÁN TOUR TRỌN GÓI 
 
2.1.1 Đối với khách đoàn đi riêng, không ghép khách (áp dụng cho cả tour du lịch trong nước và tour du lịch nước ngoài) 
 
Ngay khi ký hợp đồng đặt tour: 80% tổng giá trị tour cần được thanh toán cho Tiim® Travel
 
Trong vòng 03 ngày sau khi kết thúc tour: Toàn bộ phần còn lại theo bảng thanh lý hợp đồng cần được thanh toán cho Tiim® Travel
 
2.1.2 Đối với vé lẻ tour ghép khách (áp dụng cho cả tour du lịch trong nước và tour du lịch nước ngoài) 
 
Ngay khi đặt tour: Đặt cọc 50% tổng giá trị tour. 
 
Đối với tour có xin visa: Thanh toán đầy đủ 100% tiền tour (đã bao gồm phí visa) ngay khi có kết quả đậu visa. 
 
Đối với tour có vé máy bay và/hoặc vé tàu hỏa: Thanh toán đầy đủ 100% tiền tour (đã bao gồm vé máy bay, vé tàu hoả) ngay khi xuất vé. 
 
Trường hợp không có visa, không có vé máy bay, không có vé tàu hoả...: Thanh toán đầy đủ 100% tiền tour chậm nhất trước 05 ngày trước ngày khởi hành. 
 
2.2 THANH TOÁN DỊCH VỤ LƯU TRÚ (KHÁCH SẠN, RESORT, VILLA…) 
 
2.2.1 Thanh toán dịch vụ lưu trú trong nước 
 
Đặt phòng sớm ngoài 15 ngày trước ngày nhận phòng: Thanh toán 50% ngay khi đặt phòng, và thanh toán đầy đủ 100% chậm nhất 07 ngày trước ngày nhận phòng. 
 
Đặt phòng trong vòng 15 ngày trước ngày nhận phòng: Thanh toán 100% ngay khi đặt phòng. 
 
Riêng đặt phòng vào ngày lễ, Tết tại Việt Nam: Thanh toán 100% ngay khi đặt phòng, kể cả đặt phòng sớm. 
 
2.2.2 Thanh toán dịch vụ lưu trú nước ngoài 
 
Đặt phòng sớm ngoài 21 ngày trước ngày nhận phòng: Thanh toán 50% ngay khi đặt phòng, và thanh toán đầy đủ 100% chậm nhất 15 ngày trước ngày nhận phòng. 
 
Đặt phòng trong vòng 21 ngày trước ngày nhận phòng: Thanh toán 100% ngay khi đặt phòng. 
 
Riêng đặt phòng vào ngày lễ của địa phương tại nơi đến: Thanh toán 100% ngay khi đặt phòng, kể cả đặt phòng sớm. 
 
2.3 THANH TOÁN VÉ MÁY BAY (NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ) 
 
Thanh toán 100% trước khi xuất vé. 
 
2.4 THANH TOÁN VÉ TÀU HOẢ (TRONG NƯỚC) 
 
Thanh toán 100% trước khi xuất vé. 
 
2.5 THANH TOÁN DỊCH VỤ THỊ THỰC 
 
Thanh toán 100% ngay khi nhận hồ sơ. 
 
2.6 CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN 
 
Công ty chúng tôi có 3 hình thức thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thuận tiện và phù hợp nhất:
 
Cách 1: Thanh toán tiền mặt trực tiếp tại công ty:
 
Địa chỉ: Lầu 19, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q. 1, TP.HCM
 
Chi nhánh: Lầu 2, số 47 Điện Biên Phủ, P. Đakao, Q. 1, TP.HCM
 
Cách 2: Thanh toán tại địa chỉ của quý khách hàng.
 
Cách 3: Chuyển khoản theo hợp đồng: Thông tin số tài khoản sẽ được hiển thị trong hợp đồng hợp tác dịch vụ giữa 2 bên. Hoặc công ty sẽ gửi qua email cho quý khách hàng.
 
Lưu ý: Nội dung chuyển khoản ghi rõ họ tên hoăc công ty và tour du lịch quý khách lựa chọn. Sau khi chuyển khoản, chúng tôi sẽ liên hệ xác nhận. Nếu sau thời gian thỏa thuận mà quý khách không nhận được phản hồi hay liên hệ lại của bên chúng tôi, quý khách có thể gửi khiếu nại trực tiếp về công ty hoặc liên hệ hotline để chúng tôi hỗ trợ.
 
Chúng tôi cam kết kinh doanh minh bạch, hợp pháp, theo quy định pháp luật.
 
3 CHÍNH SÁCH GIÁ DÀNH CHO TRẺ EM 
 
Lưu ý: Tuổi của trẻ em được tính theo ngày sinh trên giấy khai sinh tính đến ngày bắt đầu dịch vụ. 
 
3.1 TRẺ EM MUA TOUR TRỌN GÓI 
 
3.1.1 Chính sách giá trẻ em dành cho tour nội địa 
 
Trẻ từ 11 tuổi trở lên: Bằng giá người lớn. 
 
Trẻ từ 08 tuổi đến 10 tuổi: 
- Vé máy bay / vé tàu hoả theo quy định của hãng.
- Giá tour: 70% giá tour người lớn, có chỗ ngồi riêng trên xe, có ghế riêng trong bàn ăn, ngủ chung giường với bố mẹ. 
 
Trẻ từ 05 tuổi đến 07 tuổi: 
- Vé máy bay / vé tàu hoả theo quy định của hãng.
- Giá tour: 50% giá tour người lớn, có chỗ ngồi riêng trên xe, có ghế riêng trong bàn ăn, ngủ chung giường với bố mẹ. 
 
Trẻ từ 0 tuổi đến 04 tuổi: 
- Vé máy bay / vé tàu hoả theo quy định của hãng.
- Giá tour: Miễn phí, không có chỗ ngồi riêng trên xe, không có ghế riêng trong bàn ăn, ngủ chung giường với bố mẹ. 
 
Tất cả các trường hợp trẻ em ở bất kỳ độ tuổi nào: Mỗi phòng chỉ được kèm 01 trẻ em. Trẻ em thứ 02 trở lên cùng phòng phải mua 100% giá tour.
 
3.1.2 Trẻ em mua tour nước ngoài 
 
Trẻ từ 11 tuổi trở lên: Bằng giá người lớn. 
 
Trẻ từ 02 tuổi đến 10 tuổi: 
- Vé máy bay / vé tàu hoả theo quy định của hãng.
- Giá tour: 80% giá tour người lớn, có chỗ ngồi riêng trên xe, có ghế riêng trong bàn ăn, ngủ chung giường với bố mẹ. 
 
Trẻ từ 0 tuổi đến 02 tuổi: 
- Vé máy bay / vé tàu hoả theo quy định của hãng.
- Giá tour: 20% giá tour người lớn, không có chỗ ngồi riêng, trên xe, không có ghế riêng trong bàn ăn, ngủ chung giường với bố mẹ. 
 
Tất cả các trường hợp trẻ em ở bất kỳ độ tuổi nào: Mỗi phòng chỉ được kèm 01 trẻ em. Trẻ em thứ 02 trở lên cùng phòng phải mua 100% giá tour.
 
3.2 CHÍNH SÁCH TRẺ EM CHO DỊCH VỤ LƯU TRÚ (KHÁCH SẠN, RESORT, VILLA…) 
 
Áp dụng cho cả lưu trú trong nước và nước ngoài: Chính sách trẻ em áp dụng theo quy định của từng đơn vị lưu trú. Quy định này sẽ được nêu rõ trong từng đơn hàng đặt dịch vụ lưu trú. 
 
3.3 CHÍNH SÁCH TRẺ EM CHO VÉ MÁY BAY (NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ) 
 
Chính sách trẻ em áp dụng theo quy định của từng hãng hàng không. Quy định này sẽ được nêu rõ trong từng đơn hàng đặt dịch vụ vé máy bay. 
 
3.4 CHÍNH SÁCH TRẺ EM CHO VÉ TÀU HOẢ (TRONG NƯỚC) 
 
Theo quy định của Đường Sắt Việt Nam: 
 
Trẻ từ 5 đến 10 tuổi: Tính 75% giá vé người lớn (vẫn có ghế/giường riêng) 
 
Trẻ dưới 5 tuổi: Không cần mua vé, nằm/ngồi chung với người lớn. Trường hợp khách vẫn mua vé: Tính 75% giá vé người lớn. 
 
4 HOÀN, HUỶ VÀ PHÍ HUỶ 
 
4.1 TRƯỜNG HỢP HUỶ BỎ DO TIIM® 
 
Nếu Tiim® Travel không thực hiện được các dịch vụ, Tiim® Travel phải báo ngay cho quý khách hàng biết và thanh toán lại cho khách hàng toàn bộ số tiền khách hàng đã thanh toán cho Tiim® Travel. Hình thức bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Thời hạn trong vòng 01 làm việc ngày kể từ lúc Tiim® Travel thông báo hủy.
 
4.2 TRƯỜNG HỢP HUỶ BỎ DO KHÁCH HÀNG 
 
4.2.1 Huỷ tour trọn gói trong nước 
 
a/ Trường hợp hủy/giảm số lượng vì lý do đặc biệt gồm ốm (bệnh), gia đình gặp sự cố không mong muốn: Quý khách vui lòng xuất trình giấy tờ liên quan, và gửi thông báo đến Tiim® Travel sớm nhất có thể để chúng tôi cùng thương thảo với các đối tác đặt dịch vụ cho tour của quý khách. Quá trình thương thảo sẽ cố gắng hoàn lại tiền mua tour nhiều nhất đến mức có thể, Tiim® Travel sẽ làm mọi thủ tục để nhượng chuyến tour nếu khách hàng khác có nhu cầu để giảm thiểu chi phí hủy tour.
 
b/ Các trường hợp huỷ/giảm số lượng vì lý do khác, Tiim® Travel áp dụng phí huỷ như sau:
 
o Đối với máy bay, tàu hỏa, du thuyền: Theo điều kiện của hãng hàng không, tàu hỏa, du thuyền.
 
o Đối với vé tour: (Lưu ý: Ngày tính theo lịch, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ)
 
 - Nếu hủy ngoài 22 ngày trước ngày khởi hành: Miễn phí hủy.
 
 - Nếu hủy 21 - 15 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy là 50%.
 
 - Nếu hủy 14 - 08 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy là 75%.
 
 - Nếu hủy trong vòng 07 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy là 100%.
 
c/ Trường hợp quý khách muốn chuyển ngày sang một ngày khởi hành khác và có thông báo cho Tiim® Travel chúng tôi sẽ có trách nhiệm như sau:
 
+ Cố gắng hết sức để kiểm tra tình trạng dịch vụ và chuyển ngày miễn phí cho quý khách hàng, nếu chuyến đi có liên quan đến vé máy bay, tàu hỏa chuyển ngày sẽ theo quy định của đơn vị vận chuyển này.
 
+ Trường hợp không còn dịch vụ để chuyển ngày cho quý khách thì quý khách phải chịu phạt theo quy định hủy tour.
 
4.2.2 Huỷ tour trọn gói nước ngoài 
 
a/ Trường hợp hủy/giảm số lượng vì lý do đặc biệt gồm ốm (bệnh), gia đình gặp sự cố không mong muốn: Quý khách vui lòng xuất trình giấy tờ liên quan, và gửi thông báo đến Tiim® Travel sớm nhất có thể để chúng tôi cùng thương thảo với các đối tác đặt dịch vụ cho tour của quý khách. Quá trình thương thảo sẽ cố gắng hoàn lại tiền mua tour nhiều nhất đến mức có thể, Tiim® Travel sẽ làm mọi thủ tục để nhượng chuyến tour nếu khách hàng khác có nhu cầu để giảm thiểu chi phí hủy tour.
 
b/ Các trường hợp huỷ/giảm số lượng vì lý do khác, Tiim® Travel áp dụng phí huỷ như sau:
 
o Đối với visa: Chịu phạt 100% phí hủy
 
o Đối với máy bay, tàu hỏa, du thuyền: Theo điều kiện của hãng hàng không, tàu hỏa, du thuyền
 
o Đối với vé tour: (Lưu ý: Ngày tính theo lịch, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ)
 
 - Nếu hủy ngoài 22 ngày trước ngày khởi hành: Miễn phí hủy.
 
 - Nếu hủy 21 - 15 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy là 80%.
 
 - Nếu hủy trong vòng 14 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy là 100%.
 
c/ Trường hợp quý khách muốn chuyển ngày sang một ngày khởi hành khác và có thông báo cho Tiim® Travel chúng tôi sẽ có trách nhiệm như sau:
 
+ Cố gắng hết sức để kiểm tra tình trạng dịch vụ và chuyển ngày miễn phí cho quý khách hàng, nếu chuyến đi có liên quan đến vé máy bay, tàu hỏa chuyển ngày sẽ theo quy định của đơn vị vận chuyển này.
 
+ Trường hợp không còn dịch vụ để chuyển ngày cho quý khách thì quý khách phải chịu phạt theo quy định hủy tour.
 
4.2.3 HUỶ PHÒNG (KHÁCH SẠN, RESORT, VILLA…) 
 
4.2.3.1 Huỷ phòng trong nước - mùa thường 
 
Hủy ngoài 10 ngày trước ngày nhận phòng: Miễn phí hủy.
 
Hủy 06-09 ngày trước ngày nhận phòng: Phí hủy là 50%.
 
Hủy trong vòng 05 ngày trước ngày nhận phòng: Phí hủy là 100%. 
 
4.2.3.2 Huỷ phòng trong nước - mùa cao điểm, lễ Tết
 
Hủy ngoài 45 ngày trước ngày nhận phòng: Miễn phí hủy.
 
Hủy 30-44 ngày trước ngày nhận phòng: Phí hủy là 50%.
 
Hủy trong vòng 29 ngày trước ngày nhận phòng: Phí hủy là 100%. 
 
4.2.3.3 Huỷ phòng nước ngoài 
 
Tất cả các khoản đã thanh toán cho phòng khách sạn nước ngoài đều không hoàn lại trong mọi trường hợp.
 
4.2.4 Huỷ vé máy bay (nội địa và quốc tế) 
 
Theo quy định của từng hãng hàng không. Quy định này sẽ được nêu rõ trong từng đơn hàng đặt dịch vụ vé máy bay. 
 
4.2.5 Huỷ vé tàu hoả (trong nước) 
 
Theo quy định của Đường Sắt Việt Nam theo từng trường hợp cụ thể, phí hủy từ 10% đến 50%. 
 
4.2.6 Huỷ dịch vụ thị thực 
 
Dịch vụ visa không được phép thay đổi và/hoặc hủy trong mọi trường hợp.
 
4.3 Thanh toán sau khi huỷ tour
 
Sau khi hủy chuyến du lịch, quý khách vui lòng đến văn phòng của Tiim® Travel để nhận tiền trong vòng 30 ngày, hoặc cung cấp số tài khoản để Tiim® Travel chuyển khoản trong vòng 30 ngày, phí chuyển khoản do quý khách hàng chịu. Sau thời gian 30 ngày mà quý khách không liên hệ với Tiim® Travel để nhận tiền hoàn, Tiim® Travel sẽ không xử lý hoàn tiền và không chịu bất cứ trách nhiệm nào.
 
5 DỊCH VỤ LƯU TRÚ (KHÁCH SẠN, RESORT, HOMESTAY, KHU NGHỈ DƯỠNG…)
 
Được cung cấp trên cơ sở hợp đồng của Tiim® Travel với cơ sở lưu trú. Tiêu chuẩn khách sạn được đặt tương ứng với mục “bao gồm” trong chương trình mua tour của quý khách. Nếu cần thiết thay đổi về bất kỳ lý do nào, khách sạn thay thế sẽ tương đương với tiêu chuẩn của khách sạn ban đầu và sẽ được báo cho du khách trước khi khởi hành. Những yêu cầu đặc biệt của quý khách nên thông báo trước cho Tiim® Travel và được đáp ứng tùy theo khả năng cung cấp của khách sạn, khách hàng phải trả thêm tiền đối với các yêu cầu này (nếu có). Tiim® Travel có quyền không đáp ứng những yêu cầu này nếu khách sạn từ chối cung cấp dịch vụ. Mọi thông tin này sẽ được thông báo cho quý khách trước ngày khởi hành.
 
Giờ nhận phòng thông thường là sau 14h00 chiều.
 
Giờ trả phòng thông thường là trước 12h00 trưa.
 
6 DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN
 
Phương tiện vận chuyển tùy thuộc theo từng chương trình du lịch. Tiim® Travel cam kết thực hiện đúng tiêu chuẩn này đã nêu rõ trong phần “bao gồm” hay hợp đồng du lịch kèm theo.
 
Với những chương trình đi bằng phương tiện vận chuyển công cộng, Tiim® Travel có quyền báo trước quý khách về thay đổi giờ (nếu thời gian cho phép) khởi hành cho phù hợp với yêu cầu của các nhà cung cấp. Tiim® Travel không chịu trách nhiệm bồi hoàn và trách nhiệm pháp lý với những thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần do việc chậm trễ giờ giấc khởi hành của các phương tiện vận chuyển công cộng hoặc sự chậm trễ do chính hành khách gây ra. Tiim® Travel chỉ thực hiện hành vi giúp đỡ để giảm bớt tổn thất kinh tế cho hành khách.
 
7 ĐIỀU KHOẢN QUAN TRỌNG KHI MUA VÉ MÁY BAY 
 
Vui lòng đọc thật kỹ các thông tin về họ tên, chuyến bay và điều khoản trước khi xác nhận xuất vé. Việc xác nhận xuất vé đồng nghĩa với việc xác nhận các thông tin là đúng. 
 
Vui lòng có mặt tại sân bay ít nhất 3 tiếng trước giờ bay đối với chuyến bay quốc tế / ít nhất 2 tiếng trước giờ bay đối với chuyến bay quốc nội, để làm thủ tục lên máy bay.
 
Đối với chuyến bay quốc tế: Vui lòng chuẩn bị thị thực vào quốc gia nơi đến và đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Xuất trình thị thực và hộ chiếu tại quầy làm thủ tục để nhận thẻ lên máy bay. Đối với trẻ em ở mọi lứa tuổi: Có thể xuất trình thị thực/hộ chiếu riêng hoặc đính kèm trong hộ chiếu của ba/mẹ đều được. 
 
Đối với chuyến bay quốc nội: Vui lòng xuất trình CMND tại quầy làm thủ tục để nhận thẻ lên máy bay. Đối với trẻ em chưa có CMND: Cần xuất trình giấy khai sinh. 
 
Chúng tôi có hỗ trợ làm thủ tục trực tuyến nếu quý khách yêu cầu. Tuy nhiên, thủ tục trực tuyến chỉ bắt đầu từ 24 tiếng đến 2 tiếng trước giờ bay, có thể thay đổi tuỳ từng hãng. Lưu ý quan trọng: Sau khi làm thủ tục trực tuyến thì vé không thể huỷ. 
 
Lời khuyên của chúng tôi là quý khách nên hiểu rõ điểm đến của quý khách (đặc biệt là thời tiết và sự an toàn) và luôn luôn mua bảo hiểm du lịch cho tất cả các chuyến đi. 
 
Nếu quý khách có nhu cầu về đặt phòng khách sạn, xin thị thực nếu quý khách đi nước ngoài, bảo hiểm du lịch, xe đón sân bay, dịch vụ giải trí, vui lòng liên hệ với chúng tôi. 
 
8 LƯU Ý ĐỐI VỚI ĐOÀN GHÉP KHÁCH: YÊU CẦU SỐ LƯỢNG KHÁCH TỐI THIỂU 
 
Đối với đoàn ghép khách, Tiim® Travel yêu cầu số lượng tối thiểu. Trường hợp đủ số lượng tối thiểu yêu cầu, thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Trong trường hợp không đủ số lượng tối thiểu yêu cầu, Tiim® Travel có trách nhiệm thông báo cho quý khách trước ngày khởi hành tối thiểu 04 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết) và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành khác, hoặc hoàn trả toàn bộ số tiền mà quý khách đã thanh toán. 
 
9 CHÍNH SÁCH KHÔNG HOÀN TIỀN ĐỐI VỚI BẤT KỲ DỊCH VỤ NÀO KHÔNG SỬ DỤNG 
 
Đối với dịch vụ không sử dụng hoặc huỷ sau ngày khởi hành vì bất cứ lý do gì: Không được hoàn tiền. 
 
10 CHÍNH SÁCH THAY ĐỔI DỊCH VỤ SAU NGÀY KHỞI HÀNH 
 
Kể từ sau khi khởi hành, trường hợp quý khách muốn thay đổi dịch vụ, thì phải tuân thủ nguyên tắc: Không hoàn tiền cho toàn bộ dịch vụ hủy, thanh toán toàn bộ cho dịch vụ mới thay thế. 
 
11 GIẤY TỜ TUỲ THÂN, TÀI SẢN VÀ TƯ TRANG CÁ NHÂN 
 
Du lịch trong nước: Quý khách mang theo giấy CMND còn hạn sử dụng. Trẻ em mang theo giấy khai sinh. 
 
Du lịch nước ngoài: Quý khách mang theo hộ chiếu còn hạn sử dụng tối thiểu 06 tháng (bắt buộc). Trẻ em bắt buộc phải có hộ chiếu còn hạn sử dụng tối thiểu 06 tháng. 
 
Trẻ em không đi cùng bố mẹ phải có giấy cam kết của bố hoặc mẹ có xác nhận của chính quyền địa phương cho người dẫn trẻ em đi. 
 
Khách Việt Kiều phải mang theo đầy đủ hộ chiếu kèm theo visa và giấy tái xuất nhập Việt Nam. 
 
Quý khách có trách nhiệm tự bảo quản giấy tờ tùy thân, tài sản riêng và tư trang. Trong mọi trường hợp mất mát hoặc hư hỏng, Tiim® Travel không chịu trách nhiệm. 
 
Nếu khách hàng bị mất hay thất lạc hành lý thì Tiim® Travel sẽ giúp hành khách liên lạc và khai báo với các bộ phận liên quan truy tìm hành lý bị mất hay thất lạc. Việc bồi thường hành lý bị mất hay thất lạc sẽ theo qui định của các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc các đơn vị bảo hiểm (nếu có).
 
12 BẢO HIỂM DU LỊCH 
 
Giá dịch vụ du lịch trọn gói đã bao gồm bảo hiểm với mức đền bù cao nhất là 50.000.000đ/khách Việt Nam và 50.000 USD/khách nước ngoài. Bảo hiểm cho người cao tuổi sẽ được thỏa thuận theo từng chuyến đi và ghi rõ trong phần “bao gồm”. Việc bồi thường (nếu có) sẽ do đơn vị bảo hiểm thực hiện theo đúng quy định qui tắc bảo hiểm dành cho khách đi du lịch.
 
13 LƯU Ý VỀ THỜI GIAN 
 
Đối với phòng khách sạn tại Việt Nam cũng như nước ngoài: Nhận phòng sau 14:00, trả phòng trước 12:00 trưa. 
 
Đối với chuyến bay quốc nội: Quý khách có mặt tại sân bay ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành. 
 
Đối với chuyến bay quốc tế: Quý khách có mặt tại sân bay ít nhất 03 tiếng trước giờ khởi hành. 
 
14 NHỮNG YÊU CẦU ĐẶC BIỆT CỦA QUÝ KHÁCH 
 
Quý khách phải thông báo bằng văn bản cho Tiim® Travel, trước hoặc ngay khi đặt tour, về bất kỳ tình trạng nào về thể chất, tình cảm hay tinh thần mà: (1) Có thể ảnh hưởng đến khả năng tham gia toàn bộ tour của quý khách; (2) Có thể yêu cầu chăm sóc đặc biệt trong suốt tour; (3) Có thể phải dùng thiết bị chuyên dụng. 
 
Nếu có bất kỳ trường hợp nào như thế phát sinh sau khi quý khách đặt tour, quý khách phải thông tin ngay cho Tiim® Travel bằng văn bản. 
 
Tiim® Travel có quyền từ chối hoặc huỷ tour hoặc loại bỏ quý khách trong quá trình đi tour, nếu chúng tôi xác định tình trạng của quý khách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, sự an toàn hoặc quá trình tham gia tour của chính quý khách hoặc của những người khác trong đoàn. Nếu Tiim® Travel loại bỏ quý khách trong quá trình đi tour theo điều khoản này, quý khách sẽ không được hoàn tiền và Tiim® Travel cũng không chịu bất cứ trách nhiệm nào khác.
 
Hầu hết các tour đều không hỗ trợ xe lăn. Nếu tour của quý khách có hỗ trợ xe lăn và quý khách cần phải di chuyển bằng xe lăn, quý khách phải tự trang bị xe lăn và xe lăn đó phải gấp được. 
 
Nếu quý khách không thể đi lại mà không có trợ giúp, quý khách bắt buộc phải có người thân đi cùng. 
 
Nếu quý khách đang trong tình trạng điều trị đặc biệt hoặc cần thiết bị chuyên dụng, quý khách phải tự trang bị. 
 
Tiim® Travel từ chối phục vụ phụ nữ có thai quá 06 tháng và từ chối phục vụ động vật. 
 
15 XÁC NHẬN THÔNG TIN ĐẶT MUA TOUR VÀ DỊCH VỤ
 
Khách hàng có thể gửi email, hoặc trực tiếp hoặc nhờ người đại diện đến đăng ký đi du lịch và thanh toán, chuyển khoản tiền tour tại văn phòng của Tiim® TravelTiim® Travel chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin của chuyến đi cho khách hàng đến đăng ký trực tiếp hoặc cho người đại diện, người liên hệ qua email, mua tour trực tuyến trên hệ thống website của Tiim® Travel. Chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào trong trường hợp quý khách hoặc người đại diện không cung cấp hoặc cung cấp không chính xác các thông tin của chuyến đi cho khách hàng. 
 
16 DỊCH VỤ GIAO NHẬN CHỨNG TỪ 
 
Tiim® Travel có nhân viên giao hàng hoặc đặt dịch vụ với bên thứ ba để giao hàng (voucher, vé máy bay, vé tàu hoả, hoá đơn, hồ sơ làm visa…) tận nơi trong khu vực nội thành TPHCM, miễn phí trong khu vực nội thành TPHCM. 
 
17 TRƯỜNG HỢP BẤT KHẢ KHÁNG 
 
Một sự kiện bất khả kháng là một sự kiện hoặc/và hoàn cảnh nào đó nằm ngoài tầm kiểm soát và không có lỗi hoặc sơ suất của bên bị ảnh hưởng, đồng thời, mặc dù bên bị ảnh hưởng có những hành động tích cực và hợp lý nhưng không thể ngăn cản hay né tránh được sự kiện hoặc/và hoàn cảnh đó. Bao gồm nhưng không hạn chế những sự kiện hay hoàn cảnh được liệt kê sau đây: Bạo động, chiến tranh, xâm lược, động đất, lũ lụt, hỏa hoạn… và chuyến bay bị trì hoãn hoặc/và hủy bởi Hãng Hàng Không. 
 
Trường hợp có sự kiện bất khả kháng, Tiim® Travel bị ngăn cản hoặc trì hoãn trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình, Tiim® Travel không chịu trách nhiệm về việc không thực hiện nghĩa vụ của mình. 
 
18 KHIẾU NẠI VÀ ĐÒI BỒI THƯỜNG 
 
Tiim® Travel luôn đảm bảo tất cả mọi dịch vụ đều được cung cấp tốt, tuy nhiên đôi khi không tránh khỏi những vấn đề ngoài mong muốn. Nếu khách hàng có khiếu nại, trước hết khách hàng phải thông báo cho trưởng đoàn và/hoặc nhân viên điều hành và/hoặc nhân viên kinh doanh càng sớm càng tốt để khắc phục vấn đề khiếu nại. Nếu không hài lòng, khách hàng có thể liên hệ với hotline của Tiim® Travel trong khi đi tour để Tiim® Travel có cơ hội khắc phục vấn đề. Nếu vẫn chưa hài lòng, khách hàng cần gửi mọi vấn đề khiếu nại trực tiếp đến travel@tiimtravel.com trong vòng 07 ngày kể từ ngày xảy ra sự vụ. Tiim® Travel sẽ không nhận mọi trách nhiệm đối với những khiếu nại nhận được sau thời hạn này. 
 
19 DU LỊCH CÓ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM 
 
Tiim® Travel cam kết tuân thủ chương trình “du lịch có tinh thần trách nhiệm”, và rất mong quý khách hợp tác cùng với Tiim® Travel thực hiện những điều sau đây trong suốt hành trình: 
 
19.1 Đối với khách sạn
 
Sử dụng nước trong nhà tắm và dịch vụ giặt ủi với phong cách ‘xanh và thông minh’: 
 
- Hạn chế thay mền, gối, chăn, khăn… 
 
- Không để vòi nước chảy khi đang đánh răng và khi không sử dụng 
 
- Tắm vòi tiết kiệm nước hơn tắm bồn 
 
- Không đổ dầu vào nguồn nước 
 
- Tiết kiệm năng lượng điện sử dụng trong phòng, tắt hết các thiết bị điện khi đi ngoài. 
 
19.2 Đối với việc đi lại 
 
- Không mang thực phẩm có mùi lên xe. 
 
- Không vứt rác bừa bãi trên xe. Vứt rác vào thùng rác có sẵn trên xe. 
 
- Không vứt rác bừa bãi ngoài đường phố, nơi công cộng, không khạc nhỗ bừa bãi. 
 
19.3 Khi nhận phòng và trả phòng ở khách sạn
 
Khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn: Vui lòng xếp hàng trật tự, từng phòng sẽ nhận chìa khóa phòng và đi thẳng lên phòng. Vui lòng tránh làm ồn, ảnh hưởng đến du khách khác. 
 
Khi làm thủ tục trả phòng ở khách sạn: Từng phòng sẽ gửi chìa khóa cho đại diện của Tiim® Travel, và ngồi chờ ở sảnh trong giây lát, thủ tục hành chánh sẽ do Tiim® Travel đảm nhiệm để tránh làm phiền quý khách. 
 
19.4 Đối với việc ăn uống 
 
Khi ăn tiệc tự phục vụ và tự chọn món (buffet), vui lòng hạn chế thay vật dụng đựng thực phẩm để tiết kiệm nguồn nước rửa. 
 
Tránh để thừa thức ăn. 
 
Nhai kỹ, uống chậm rất có lợi cho sức khỏe. 
 
19.5 Đối với giờ giấc 
 
Rất mong quý khách tuân thủ giờ giấc do đại diện của Tiim® Travel thông báo, đảm bảo số đông không bị ảnh hưởng bởi số ít. 
 
19.6 Đóng góp ý kiến
 
Hãy gửi cảm nhận của quý khách về dịch vụ của Tiim® Travel
 
Trước khi kết thúc hành trình và chia tay quý khách, Tiim® Travel rất mong quý khách gửi nhận xét về hành trình. 
 
20 TRÁCH NHIỆM HAI BÊN VÀ CÁC CAM KẾT KHÁC
 
20.1 VỀ PHÍA TIIM®
 
- Đảm bảo đầy đủ mọi dịch vụ theo đúng như chương trình.
 
- Tất cả thông tin thu thập từ khách hàng được phục cho việc điều hành tour, mua bảo hiểm cho đoàn, đăng ký tại trú tạm vắng tại các cơ sở lưu trú và phục vụ các yêu cầu tại điểm tham quan.
 
- Thông tin cá nhận về khách hàng được công ty lưu nội bộ (tài liệu báo cáo thuế, kết quả kinh doanh lữ hành).
 
- Khách hàng có quyền yêu cầu công ty thay đổi thông tin cá nhân để cập nhật và phục vụ cho lần sử dụng dịch vụ của Tiim® Travel sau này.
 
- Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng.
 
- Phổ biến đầy đủ các thông tin, quy định khi đi du lịch trước ngày khởi hành.
 
20.2 VỀ PHÍA KHÁCH HÀNG
 
- Đảm bảo thông tin đăng ký là chính xác, khi có thay đổi thông tin phải trực tiếp liên hệ Tiim® Travel để được cập nhật. Tiim® Travel không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp khách hàng thông tin không chính xác (việc cung cấp thông tin hoàn toàn tự nguyện).
 
- Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân khi đi du lịch như Chứng Minh Thư, Hộ Chiếu, Giấy Khai Sinh (đối với trẻ em), Giấy Hôn Thú (đối với khách hàng chỉ mua dịch vụ khách sạn). Riêng đối với khách Việt kiều khi sử dụng Hộ chiếu hoặc Thẻ Xanh, phải đem theo đầy đủ Visa và Giấy tái xuất nhập Việt Nam.
 
- Trong trường hợp khách hàng dẫn theo trẻ em dưới 15 tuổi (không phải con ruột) đi cùng trong chương trình, phải mang theo Giấy Ủy Quyền của cha mẹ, có xác nhận của chính quyền địa phương.
 
- Thanh toán đầy đủ đúng hạn.
 
- Trong thời gian đi du lịch, khách hàng phải tuân thủ theo chương trình, không được tự ý tách đoàn. Nếu có yêu cầu thay đổi phải thông báo cho hướng dẫn viên hoặc đại diện của Tiim® Travel.
 
20.3 QUYỀN THAY ĐỔI HOẶC HUỶ BỎ CỦA TIIM®
 
Tiim® Travel có quyền thay đổi lộ trình hoặc hủy bỏ chuyến đi du lịch bất cứ lúc nào mà Tiim® Travel thấy cần thiết vì sự thuận tiện hoặc an toàn cho khách hàng (yếu tố an toàn cho khách hàng luôn đặt lên trên hết khi Tiim® Travel quyết định thay đổi lộ trình).
 
20.4 THOẢ THUẬN CHUNG
 
Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra tranh chấp sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng giữa hai bên. Nếu việc thương lượng không đạt được kết quả, vụ việc sẽ được đưa ra tòa án theo đúng qui định của pháp luật hiện hành. Mọi chi phí liên quan sẽ do bên thua kiện chịu.
 
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý khách và kính chúc quý khách một hành trình AN VUI HƠN cùng với Tiim® Travel